ข่าว'คอนติเนนทอล' โชว์เทคโนโลยีอัจฉริยะ - kachon.com

'คอนติเนนทอล' โชว์เทคโนโลยีอัจฉริยะ
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเอ่ยถึงชื่อ ”คอนติเนนทอล” ในแวดวงของยานยนต์หลาย ๆ คนก็คงนึกถึงบริษัทผู้ผลิตยางสมรรถนะสูง สำหรับรถยนต์อันดับต้น ๆ ของโลกจากประเทศเยอรมนี แต่จริง ๆ แล้ว “คอนติเนนทอล” ยังเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ถูกนำไปใช้รถยนต์ชั้นนำของโลกรถหลายยี่ห้ออีกด้วย ซึ่งล่าสุดทางคอนติเนนทอลก็ได้จัดงาน “Thailand TechRide” เพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ใหม่มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค เมื่อปลายปีที่ผ่านมา



สำหรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะ ซึ่งคอนติเนนทอลได้นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) ระบบป้องกันภัยเมื่อเกิดเหตุ (PassiveSafety) และเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงในงานครั้งนี้ อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ขนาดเล็กที่ใช้ดรัมเบรกต่อมาเป็นระบบเบรก สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงเซ็นเซอร์เรดาร์ระยะไกล สำหรับสนับสนุนระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะขับขี่ยานยนต์ผ่านสี่แยกหรือทางม้าลาย ซึ่งขณะเดียวกันก็สามารถตรวจจับรถจักรยานยนต์และผู้ขี่รถจักรยานด้วยเช่นกัน และเทคโนโลยีด้านการสื่อสารสำหรับส่งผ่านข้อมูลจากยานพาหนะไปยังสิ่งต่าง ๆ อาทิ ระหว่างยานยนต์ด้วยกันเอง สื่อสาร
กับโครงสร้างพื้นฐานอย่างสัญญาณไฟจราจรหรือป้ายเตือนต่าง ๆ รวมทั้งให้ผู้ที่ร่วมใช้ถนนคนอื่น ๆ สามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อแจ้งเตือนสถานการณ์ล่วงหน้าที่อาจเป็นอันตรายได้ด้วย



ส่วนกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์นำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดการข้อมูลภายในยานยนต์เพื่อให้ยานพาหนะในอนาคตมีการใช้งานง่าย สะดวกสบาย และปลอดภัยมีความอัจฉริยะยิ่งขึ้น เช่น เรือนไมล์ดิจิทัล (Full Digital Instrument Cluster) ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สื่อสารและสั่งงานรถยนต์ได้ง่ายขึ้น ระบบแสดงข้อมูลและความบันเทิง แผงควบคุมเครื่องปรับอากาศ รวมทั้งระบบเทเลเมติกและระบบขนส่งอัจฉริยะ อาทิ ระบบแอพพลิเคชั่น Keyas a Service หรือ KaaS ซึ่งทำหน้าเป็นเสมือนกุญแจรถที่ผู้ขับสามารถใช้เปิดปิดประตูรถผ่านทางสมาร์ทโฟนอันเป็นระบบที่เหมาะมากสำหรับครอบครัวที่ใช้รถร่วมกัน หรือกลุ่มธุรกิจรถเช่า สำหรับกลุ่มธุรกิจระบบขับเคลื่อนนั้นมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยียานยนต์ระบบไฟฟ้าและการควบคุมมลพิษทางอากาศเพื่อสิ่งแวดล้อมที่สะอาด โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงจะเป็นระบบไฮบริดที่ใช้มอเตอร์แบบ 48 โวลต์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ระบบคันเร่งไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ที่สามารถควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์อัจฉริยะสำหรับวัดระดับก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ เพื่อลดปริมาณก๊าซไนโตรเจนออกไซด์จากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์เป็นต้น



“ปีเตอร์ รางเคิล” ประธานคอนติเนน ทอล ออโตโมทีฟ อาเซียน กล่าวถึงการจัดงานว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์มีการเปลี่ยน แปลงไปตามความต้องการของผู้บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นความต้องการทางด้านความปลอดภัยเทคโนโลยีสะอาดที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือระบบการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัยจุดมุ่งหมายของเราคือการตอบสนองความต้องการที่จำเป็นเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ เพื่อปกป้องชีวิตมนุษย์และอนุรักษ์ทรัพยากรที่มีอยู่บนโลกให้ยั่งยืนที่สุดรวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น.