ข่าว'ดีแทค'ให้เน็ตฟรี 2GB หวังเด็กได้ดูคอนเทนต์สร้างสรรค์ - kachon.com

'ดีแทค'ให้เน็ตฟรี 2GB หวังเด็กได้ดูคอนเทนต์สร้างสรรค์
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 10 ม.ค.) นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริการและการขายดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค  เปิดเผยว่า  พฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันการใช้งานด้านข้อมูล หรือดาต้ามีอัตราเติบโตสูงมาก โดยในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ย.61 ที่ผ่านมา มีการเติบโตถึง 33%  โดยจำนวน 20 แอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้งานนิยมใช้ในจำนวนนี้ 9  รายการ เป็นแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการวิดีโอ สตรีมมิ่ง  ส่วนใหญ่จะเป็นการรับชมวีดีโอ สตรีมมิ่ง  และมากกว่า 60% การใช้งานแพจเกจดาต้าของลูกค้าเป็นการใช้งานดูวิดีโอ สตรีมมิ่งเช่นกัน  โดยแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 คือยูทูบที่เป็นบริการที่มีการใช้งานมีสดส่วนถึง 40%
 

ด้วยความนิยมดังกล่าว ดีแทค จึงได้ร่วมมือกับกูเกิล มอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อดูคอนเทนท์ที่สร้างสรรค์ไม่มีพิษภัย ต่อกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือสูงถึง 82%  โดยการรับชมผ่าน แอพพลิเคชั่น ยูทูบ คิดส์ ( YouTube Kids)  ซึ่งดีแทคจะมอบดาต้า จำนวน 2 GB ฟรี 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.-11 เม.ย.62  ให้เด็กๆสนุก พ่อแม่ ผู้ปกครองสบายใจ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2562 ด้วย  สามารถกดรับสิทธิได้จาก *399*112#  หรือขั้นตอนการรับอินเทอร์เน็ตฟรีคลิก https://www.dtac.co.th/dforkids/index.html
 


นอกจากนี้จับมือกับนักสร้างคอนเทนต์ช่อง ยูทูบ  เกี่ยวกับเด็กที่มียอด subscribers สูง อาทิ ครูนกเล็ก / เด็กจิ๋ว ชิลเอ๊าท์ / Lovely Kids Thailand / Pororo/ Madame TV / Brianna’s Secret Club ร่วมกันสนับสนุนเนื้อหาเพื่อเด็กทั้งสาระ และบันเทิง และดีแทคเองมีแผนการจะขยายบริการเช่นนี้ไปยังวิดีโอแพลตฟอร์มอื่นๆอีกเช่นกันในอนาคต


ด้าน น.ส.มุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจบันเทิง ยูทูบ ประเทศไทย กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น ยูทูบ คิดส์ ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถติดตามและควบคุมการดูคอนเทนต์ของบุตรหลานได้ โดยตัวแอพพลเคชั่นถูกออกแบบใก้มีตัวดารตูนสีสันสดใส มีช่องที่นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับเด็กมากกว่าร้อยช่อง จากเหล่าครีเอเตอร์จากทั่วโลก




โดยผู้ปกครองสามารถควบคุมการใช้งาน ที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวได้ อาทิ ปิดการค้นหาบนแอพพลิเคชัน เพื่อควบคุมประสบการณ์การใช้งานของบุตรหลานและยังสามารถเลือกเจาะจงช่องและวีดีโอที่ต้องการให้ดูผ่าน Parent Approved Mode ได้อีกด้วย พร้อมทั้ง ตั้งค่าตัวจับเวลาเพื่อจำกัดระยะเวลาที่บุตรหลานใช้แอพ เพื่อให้แอพทำการแจ้งเตือนบุตรหลานเมื่อหมดเวลาใช้งาน โดยผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องเป็นคนบอกเอง  และ ผู้ปกครองสามารถสร้างโปรไฟล์สำหรับบุตรหลานแต่ละคนในครอบครัวได้ และเด็กๆสามารถกำหนดรหัสผ่านเอง โดยผู้ปกตรองจะมีรหัสกลางที่สามารถเข้าถงและตรวจสอบการใช้งานได้ทุกโปรไฟล์ ฯลฯ