ข่าว'เอปสัน'พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์รับไอโอที - kachon.com

'เอปสัน'พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์รับไอโอที
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
วันนี้(8 ม.ค.)  นายเคียวสุเกะ อิชิบาชิ ผู้จัดการทั่วไป ด้านอุปกรณ์ภาพ การขาย และการตลาด ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเอปสันในทั่วโลก ถือว่ายังคงประสบความสำเร็จในหลายประเทศ โดยในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเมื่อ เดือน มี.ค. 18 สามารถทำยอดขายรวมได้ 1 ล้านล้านเยน โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์สามารถเป็นผู้นำอันดับ 1  ของตลาดโลกได้ถึง 17  ปี ซ้อน
 
 ซึ่งต่อจากนี้เอปสันจะนำเสนอสินค้าที่มีนวัตกรรม อาทิ เลเซอร์โปรเจคเตอร์ 4K  ที่จะนำมาเปิดตัว 2   รุ่นในช่วงต้นปี คือ รุ่น EB-L12000Q เลเซอร์โปรเจคเตอร์ 4K แท้ ความสว่าง 12,000 ลูเมนส์ ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน และรุ่น EB-L20000U เลเซอร์ โปรเจคเตอร์ความสว่าง 20,000 ลูเมนส์ ที่มีความละเอียด WUXGA เป็นรุ่นแรกของเอปสัน ที่นำมาเปิดตัวที่ไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน
 
 
“ตลาดโปรเจคเตอร์ 4K  ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังจะมาและได้ความนิยมอย่างแพร่หลายในอนาคต จากปัจจุบันที่ส่วนใหญ๋นิยมใช้งานตามบ้าน นอกจากนี้เอปสันยังให้ความสำคัญกับเรื่องไอโอที หรือ อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ โดยขณะนี้ได้ร่วมกับกับผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ในการพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ของเอปสันสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้  โดยคาดหมายว่าภายในปี  2020  ผลิตภัณฑ์ของเอปสันกว่า 90%    จะรองรับไอโอที”
 
ด้านนายโตชิมิตสุ ทานากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ ซึ่งดูแลธุรกิจเอปสันในไทย กล่าวว่า เอปสันจะมีการลงทุนขยายโรงงานในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยเป็นโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ และระบบควอทซ์ ของนาฬิกา  แล้วส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยปัจจุบันโรงงานแห่งนี้มีแรงงานมากกว่าหนึ่งพันคน


 
 
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับธุรกิจของเอปสันในประเทศไทย สำหรับ ปีงบประมาณ ปี 18 ถือว่ายังคงได้รับการตอบรับที่ดี แม้ว่าในตลาดเครื่องพิมพ์หรือปริ้นเตอร์ จะทรงตัว แต่เอปสันก็สามารถเติบโตได้ถึง 4% ส่วนในปีงบประมาณหน้าหรือปี 19 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ 5%
 
 “ภาวะเศรษฐกิจในปีนี้ เชื่อว่าจะยังทรงตัว แม้จะมีการเลือกตั้งมีรัฐบาลใหม่ ก็เชื่อว่าไม่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาคิดว่าภาคเอกชนเริ่มปรับตัวได้ เพราะผ่านมาได้ทั้งเรื่องความไม่สงบทางการเมือง หรือ น้ำท่วม ฯลฯ  ขอเพียงแต่ให้การเมืองนิ่งก็จะช่วยให้เอกชนสามารถทำธุรกิจต่อไปได้”
 

 
ล่าสุดเอปสันได้จัดงาน Epson’s Regional Laser Projection Showcase 2019 จัดแสดงเลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอวิธีใช้งานโปรเจคเตอร์เหล่านี้ร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆนับว่าเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาปรับใช้ในการทำงานหรือสภาพแวดล้อมใกล้ตัว เพื่อให้เห็นภาพการใช้งานจริง โดยมีการเชิญผู้สื่อข่าวทั่วภูมิภาคอาเวียนมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย