ข่าวแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและบิ๊กดาต้าในอุตสาหกรรมยานยนต์  - kachon.com

แพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและบิ๊กดาต้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ 
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นายธนพล   ทรัพย์สมบูรณ์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ กับ บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและบิ๊กดาต้า เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพฤติกรรมและความสนใจของผู้ที่ใช้รถยนต์ รวมถึงความต้องการของผู้ที่จะเตรียมซื้อรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศ 

ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยให้กรังด์ปรีซ์ฯ  สามารถนำแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดีย  ไปใช้พัฒนาบริการให้สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงวัตถุประสงค์มากยิ่งขึ้น  ขณะที่ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) ก็สามารถขยายการให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ไปยังอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ด้วยเช่นกัน จากปัจจุบันที่ให้บริการลูกค้าในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, การเงินการธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ

“ในฐานะที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง มากว่า 10 ปี เราเห็นว่า การพัฒนาสื่อดิจิทัล มีเดียที่ถูกต้อง และ การเตรียมทำ Big Data อย่างเป็นระบบเพื่อใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคนั้น มีความสำคัญต่อการทำธุรกิจและการตลาดในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคนิยมใช้สื่อดิจิทัลเป็นหลัก ทำให้เราสามารถทราบความสนใจในทุกขั้นตอนของพฤติกรรมการซื้อและการตัดสินใจของผู้บริโภค สำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของฐานข้อมูลเป็นจำนวนมาก หากเราสามารถจัดเก็บให้เป็นระบบและนำข้อมูลมาผ่านกระบวนการการวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถใช้วางแผนการตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ แบบครบวงจรเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมมากยิ่ง” นายธนพล กล่าว