ข่าว'Vymo'ผ่านร่วมโครงการสตาร์ทอัพ ธ.กรุงเทพ - kachon.com

'Vymo'ผ่านร่วมโครงการสตาร์ทอัพ ธ.กรุงเทพ
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 4 ม.ค.) Yamini Bhat ซีอีโอของ Vymo เปิดเผยว่า Vymo แอพผู้ช่วยส่วนตัว ที่ช่วยเก็บข้อมูลในเชิงคุณภาพตามบริบท เพื่อขับเคลื่อนระบบอัจฉริยะสำหรับทีมขายและทีมจัดจำหน่าย ด้วยเทคโนโลยี AI ได้ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครจำนวน 128 ทีม ใน 28 ประเทศ ให้เข้าร่วมโครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ "Bangkok Bank InnoHub" ของธนาคารกรุงเทพ ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท เนสท์ และบริษัท บัวหลวงเวนเจอร์ส จำกัด


ทั้งนี้ Bangkok Bank InnoHub เป็นโครงการที่ธนาคารกรุงเทพได้ริเริ่มขึ้น เพื่อเฟ้นหาและทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพศักยภาพสูง ซึ่งมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งสนับสนุนความมุ่งมั่นของธนาคารในการเป็นผู้นำธนาคารในยุคดิจิทัล


สำหรับ Vymo ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ที่ใช้งาน สามารถ เก็บข้อมูลตามบริบทของ/จากโทรศัพท์ การประชุม อีเมล และข้อความได้โดยอัตโนมัติ สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและพันธมิตร ในเชิงโครงสร้าง 360 องศา ตามศักยภาพทางธุรกิจ รวมถึงกระตุ้นพฤติกรรมที่ดี ด้วยการคาดเดาการกระทำหรือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป เพื่อช่วยให้ตัวแทนของธนาคารสามารถปรับปรุงผลิตภาพให้ดีขึ้น





"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรม Bangkok Bank InnoHub นี่ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับเราที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลากหลายฝ่ายของธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ในภูมิภาค และจะเปิดทางให้เราสามารถคิดค้นนวัตกรรมที่ต่อยอดออกไปได้" Yamini Bhat กล่าว


ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Vymo ได้ประกาศขยายการดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก (APAC) พร้อมแต่งตั้งนาย Anurag Srivastava ผู้คร่ำหวอดในแวดวงเทคโนโลยีธนาคาร และอดีตหัวหน้าฝ่ายบริการทางการเงิน บริษัท Kofax ให้ดำรงตำแหน่งรองประธาน Vymo ประจำภูมิภาค APAC


ซึ่งในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา Vymo ได้ดึงดูดความสนใจจากอุตสาหกรรมโดยรวมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยล่าสุด สามารถชนะการแข่งขัน Zurich Innovation Championship ในอินโดนีเซีย และได้รับรางวัล Best Fintech Startup ที่งาน Plug and Play ในสิงคโปร์