ข่าวApp Store ทำสถิติใหม่ช่วงเทศกาลวันหยุด - kachon.com

App Store ทำสถิติใหม่ช่วงเทศกาลวันหยุด
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
แอปเปิล (Apple) สหรัฐอเมริกา  ประกาศว่า ผู้ใช้งานแอพสโตร์ ( App Store) ทั่วโลกทำสถิติการใช้จ่ายใหม่ในช่วงวันหยุด สร้างสถิติประจำปีใหม่ โดยยอดใช้จ่ายในแอพสโตร์  เพิ่มขึ้น 1.22 พันล้านเหรียญสหรัฐในช่วงก่อนวันคริสต์มาสถึงวันสิ้นปี  นอกจากนั้นลูกค้ายังใช้จ่ายมากกว่า 322 ล้านเหรียญสหรัฐในวันปีใหม่ 2019 ทำสถิติใหม่สำหรับยอดใช้จ่ายใน 1 วัน

 ฟิล ชิลเลอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลก ของแอปเปิล กล่าวว่า  App Store ทำสถิติใหม่สำหรับสัปดาห์วันหยุดและวันปีใหม่ โดยในช่วงสัปดาห์วันหยุดนับเป็นสัปดาห์ที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดมากกว่า 1.22 พันล้านเหรียญสหรัฐสำหรับแอพและเกม และวันปีใหม่ยังทำสถิติใหม่สำหรับยอดใช้จ่ายใน 1 วันด้วยยอดใช้จ่ายมากกว่า 322 ล้านเหรียฐสหรัฐ  ขอบคุณนักพัฒนา สำหรับผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจ และการสนับสนุนของลูกค้าทั่วโลก “

แอปเปิล  ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า App Store มีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้จากธุรกิจบริการ ทำสถิติใหม่ในไตรมาสของเทศกาลวันหยุด โดยธุรกิจบริการของ Apple ทำสถิติใหม่ในหลายหมวดหมู่ได้แก่ App Store, Apple Music®, Cloud Services, Apple Pay® และ ธุรกิจโฆษณาบน App Store

เกมและแอพที่เกี่ยวกับการดูแลตนเองเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการดาวน์โหลดและสมัครสมาชิกในช่วงวันหยุด เกมที่เล่นได้พร้อมกันหลายคนอาทิ Fortnite และ PUBG รวมถึง Brawl Stars, Asphalt 9 และ Monster Strike ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แอพเกี่ยวกับการทำงาน สุขภาพและการออกกำลังกาย และการศึกษา ได้แก่ 1Password, Swet และ Luminosity ต่างได้รับความสนใจจากลูกค้าในช่วงสองสามวันแรกของปีใหม่